Lễ khai trương là chúng ta khai mở ra một cơ sở nào đó nhằm mục đích là để kinh doanh hoặc giới thiệu một sản phẩm, có thể là khai trương một văn phòng, một tòa nhà hoặc có thể là khai trương về một cửa hàng kinh doanh về một sản phẩm dịch vụ nào đó.
Lễ khai trương là một chương trình chính thức công bố với khách hàng với người thân, đối tác về việc mình mở ra cơ sở kinh doanh để khách hàng biết đến sản phẩm của mình. Là cột mốc đầu tiên trong quá trình chuẩn bị ra mắt của doanh nghiệp, là khởi đầu đầy hứa hẹn cho sự phát triển, thịnh vượng về sau. Dưới đây là cách mà nhà SEA TOURS EVENT xây dựng nên một Lễ khai trương chi tiết và chu đáo nhất cho quý khách.

1. Các nội dung chính của Lễ khai chương.
1.1 Thông báo đón khách ổn định vị trí
- Nhiệm vụ của nội dung này là mời khách đang tham quan di chuyển bên ngoài vào trong khu vực không gian tổ chức sự kiện.
- Bố trí đội ngũ nhân sự, gồm 3 nhóm. Nhóm 1 đón khách từ cổng và mời đến quầy tiếp tân. Nhóm 2 đứng ở quầy tiếp tân và cài hoa hoặc dán logo thương hiệu cho khách. Nhóm 3 đón tiếp khách vào chỗ ngồi và quầy tiếp trà cho khách.
- Phân công bộ phận nhân sự hướng dẫn khách đỗ xe, bộ phận nhân sự chuyên phụ trách tiếp nhận những món quà, hoa biếu tặng chúc mừng doanh nghiệp
1.2 Mời khách chụp hình check-in đầu sự kiện
- Đây là một bước vô cùng quan trọng, sẽ có một bộ phận nhân sự mời khách tham gia chụp hình, một số những hình ảnh sự kiện cùng với chủ đầu tự hoặc là với các đại diện của cơ sở đó.
1.3 Bắt đầu chương trình .
- Văn nghệ mở màn : Múa lân sư rồng ( thể hiện sự may mắn, sự phát triển, sự tài lộc của một địa điểm cơ sở. Lân sư rồng hình ảnh thiêng liêng của đất trời, khi mà xông đất nó sẽ xua đuổi tà mà ám khí bên trong cơ sở đó sẽ làm cho khí của cơ sở đó được thịnh vượng hơn. Trong trường hợp cơ sở không thuê Lân sư rồng mà thuê nhóm múa, nhóm nhảy thì tiết mục mở màn là nhảy sôi động hoặc hát. Trong trường hợp chủ đầu tư không thuê Lân sư rồng hay nhóm nhảy thì ta sẽ bỏ tiết mục văn nghệ này )
- Mc giới thiệu chào mừng.
- Tuyên bố lý do
- Giới thiệu thành phần tham dự

1.4 Lễ cắt băng khai chương.
- Đây là thời khắc quan trọng nhất của Lễ khai trương. MC sẽ mời lãnh đạo doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan cắt băng khai trương. Nên có pháo hoa nổ hai bên hoặc bong bóng nổ.
- MC mời đại biểu lên khui sâm banh, cắt bánh thực hiện nghi thức chúc mừng. PG mang khây sâm banh đến mời khách dùng.
- Sau khi cắt băng khai trương, MC giới thiệu qua về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp thêm lần nữa. Và mời mọi người tham quan địa điểm khai trương, trải nghiệm và dùng thử sản phẩm. Cuối cùng là chiêu đãi khách với bữa tiệc nhẹ.
-
Lễ khai trương
1.5 Văn nghệ chúc mừng.
- Thường sẽ là Lân xông đất
- Nhảy
- Hát
- Giao lưu văn nghệ
1.6 Bốc thăm trúng thưởng
- Đây là phần sẽ không bắt buộc, bởi vì tùy các loại hình khai trương thì sẽ có phần bốc thăm này. Ví dụ những chương trình muốn bán sản phẩm ngay trong chương trình khai chương thì họ sẽ kêu gọi hoặc truyền thông ngay từ trước và khi đó họ sẽ đưa một số những sản phẩm dịch vụ vào để họ tổ chức bốc thăm thì sẽ có những phần này.
1.7 Mời khách tham quan không gian cơ sở
Đây là phần khá quan trọng vì khi tất cả những việc đã diễn ra phần lễ và phần hội thì đây là phần để cho người tham dự thấy được cơ sở vật chất cũng như thấy được sự đầu tư của chủ doanh nghiệp để tiếp thêm niềm tin cho đối tác cho khách hàng.
1.8 Kết thúc lễ khai trương
MC giới thiệu về đại biểu, khách quý, khách mời tham dự.Màn hình trình chiếu video quá trình thành lập và phát triển của công ty.MC mời lãnh đạo doanh nghiệp lên phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ và những lời chúc mừng.Nên có những phát biểu của các khách quý, người có ảnh hưởng công chúng. Để buổi lễ và sản phẩm có thể lan tỏa hơn đến khách hàng.
2. Kịch bản Lễ khai trương hoàn chỉnh
Kịch bản khai trương : ……………………………………………..
Công ty :……………………………………………………………
THỜI GIAN |
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH |
CHUẨN BỊ |
9h-9h30 | Thông báo đón khách ổn định vị trí
Chụp hình check-in
|
Nhạc đón Khách Victory
|
9h30-9h40 |
Bắt đầu chương trình
– Văn nghệ mở màn : Tiết mục Lân Sư Rồng – Giới thiệu chương trình : “ LỄ KHAI TRƯƠNG ĐƠN VỊ CHUYÊN TỔ CHỨC SỰ KIỆN SEA TOURS EVENT – CƠ SỞ 08 An Hải 3, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng” – Tuyên bố lý do : – Giới thiệu thành phần tham dự + Về phía khách mời : 1. Ông ( bà ) :…………. 2. Ông ( bà ):………….. + Về phía đơn vị chuyên tổ chức sự kiện SEA TOURS EVENT 1. Ông ( bà ):…………… 2. Ông ( bà ):…………… Và toàn thể các quý vị khách hàng, và người thân đang có mặt tại sự kiện ngày hôm nay |
Nhạc chào mừng MC |
9h40-9h45 |
Phát biểu :
Ông ( bà ) : ( ghi rõ tên đầy đủ, chức danh, đại diện cho ban tổ chức tiến về sân khấu để phát biểu khai mạc buổi lễ khai trương ngày hôm nay ) |
Nhạc chào mừng lãnh đạo |
9h45-10h |
Lễ cắt băng khai trương :
Người cắt băng: 1. Ông ( bà ) :………………………. 2. Ông ( bà ) :………………………. 3. Ông ( bà ) :……………………….
|
Chuẩn bị bộ lễ cắt băng ( khăn, khay, kéo)
Lễ tân hỗ trợ pháo chúc mừng |
10h-10h20 |
Văn nghệ :
– Tiết mục Lân Sư xông đất – Hát
|
Nhạc tự chuẩn bị |
10h20-10h35 |
Bốc thăm trúng thưởng: ( có hoặc không tùy vào Lễ Khai Trương )
Cơ cấu giải thưởng :…………………….. 1. Giải nhất :………………………… 2. Giải nhì :…………………………. 3. Giải ba :…………………………… 4. Giải khuyến khích :………………. Thể lệ bốc thăm : Trao giải – Giải khuyến khích:……… – Giải ba :…………………. – Giải nhì:………………… – Giải nhất:………………..
|
Giải thưởng
Quà tặng Thùng phiếu Người hỗ trợ |
10h35-10h45 | Mời khách tham quan : | Nhạc nhẹ
|
10h45-10h50 | Cảm ơn, kết thúc | Nhạc sôi động |
SEATOURS luôn đồng hành cùng các bạn trong các chương trình, sự kiện… với đội ngũ nhân viên hết sức trẻ trung, năng động sẽ mang đến cho quý khách hàng những chương trình đặc sắc và đầy ý nghĩa.
Liên hệ với chúng tôi qua Facebook: https://www.facebook.com/seatours.vn/
Hoặc SEA TOURS EVENT
Thông tin đội ngũ nhân sự https://seatours.vn/doi-ngu-nhan-su/